เลือกแว่นตากันแดดอย่างไรให้เหมาะสมกับรูปหน้า

หากถามว่ากาศบ้านเราเป็นเช่นไรก็คงต้องตอบว่า ร้อนมาก ไม่ใช่เพียงแค่อากาศที่ร้อน แต่แสงแดดก็แรงเปรี้ยงเจิดจ้าตาแทบจพังกันเลยทีเดียว ข้อเสียของแสงแดดนอกจากความร้อนแล้วยังเป็นผลเสียกับดวงตาของเรา และทำให้เกิดโรคต่างๆตามมากมากมาย อาทิเช่น โรคต้อลมโรคต้อเนื้อ โรคต้อกระจก และรวมถึงโรคจอประสาทตาเสื่อมแต่เราก็สามารถป้องกันดวงตาจากแสงแดงเหล่านี้ได้ด้วย แว่นตากันแดด



และเราควรจะเลือกแว่นตากันแดดอย่างไรให้เหมาะสมกับรูปหน้าและกิจกรรมที่เราต้องทำ ซึ่งวันนี้เราก็มีวิธีง่ายๆในการเลือกแว่นตากันแดดกันก่อนอื่นขอพูดถึงชนิดของเลนส์ก่อนเลย

เลนส์แว่นตากันแดดย้อมสีในตัว เลนส์แบบนี้ก็ตามชื่อคือเลนส์ได้มีสีในตัวเองอยู่แล้ว ส่วนคุณสมบัติก็ช่วยในเรื่องของกันแดดยอมให้แสงผ่านน้อย แต่ก็ขึ้นอยู่กับสีของเลนส์เช่นกัน

เลนส์แว่นตาสีเทา/สีเขียวเลนส์นี้เป็นสีกลาง ไม่ทำให้สีของวัตถุเปลี่ยน และลดความเข้มของแสงช่วยไม่ให้ตาเมื่อยล้า เหมาะกับการใส่ขับรถ และกิจกรรมกลางแจ้ง
เลนส์แว่นตาสีน้ำตาลเลนส์สีนี้ให้ภาพที่คม ชัด ลึก เหมาะกับการใส่ขับรถเช่นกัน
เลนส์แว่นตาสีเหลืองเลนส์สีนี้ให้ความคม ชัด ลึก เช่นกันแต่เลนส์ตัวนี้จะใช้ได้ดีกับสภาพแสงปานกลางถึงแสงน้อยเหมาะกับการใช้ตอนที่อากาศครึ้มๆ และการเล่นกีฬาในที่ที่มีหิมะ

เลนส์แว่นตาโพลาไรซ์เลนส์ชนิดนี้จะใส่ฟิล์มโพลาไรซ์เข้าไปที่เลนส์ คุณสมบัติของเลนส์โพลาไรซ์ คือช่วยตัดแสงสะท้อนจากผิวน้ำ หรือพื้น อีกทั้งยังทำให้มองเห็นสีสันได้ชัดเจน
เลนส์กันแดดแบบเปลี่ยนสีเลนส์ชนิดนี้สามารถเปลี่ยนสีเองได้เมื่ออยู่กลางแจ้งจะเป็นสีเข้าและเมื่ออยู่ในที่แสงน้อยจะเป็นสีอ่อน เลนส์ชนิดนี้เหมาะกับผู้ที่ทำงานในร่มและกลางแจ้งสลับกัน
ส่วนในเรื่องของการเลือกแว่นตากันแดดให้เหมาะกับรูปหน้านั้นเราก็มีภาพที่จะช่วยให้คุณเข้าใจการเลือกแว่นตากันแดดอย่างง่ายๆ
เป็นไงกันบ้างคะทีนี้เราก็สามารถเลือกแว่นตากันแดดที่เหมาะกับรูปหน้าและกิจกรรมที่เราจะต้องทำอีกทั้งยังได้ปกป้องดวงตาของเราจากเจ้าวายร้ายแสงแดดกันอีกด้วย ทีนี้ไม่ว่าแดดจะแรงแค่ไหนดวงตาของเราก็ปลอดภัยได้อยู่ไม่น้อยเลย

ความคิดเห็น